Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bật mí 6 điểm mới trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022

Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng toàn quốc năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã diễn ra vào ngày 16/3, theo đó dự kiến sẽ có 6 điểm mới thay đổi quan trọng mà thí sinh cần lưu ý.

Có điểm mới gì trong mùa tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2022

Thông tin 6 điểm mới đáng lưu ý trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bộ GD-ĐT, Bà Nguyễn Thu Thủy thì cơ bản công tác tuyển sinh năm 2022 sẽ vẫn giữ ổn định như năm trước đó, và sẽ chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật mục đích là tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh cũng như các cơ sở đào tạo nhằm đảm bảo công bằng khách quan giữa các cơ sở đào tạo cũng như công bằng giữa các thí sinh. Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM có được thì có 6 điểm thay đổi dự kiến như sau:

Điểm thay đổi đầu tiên là việc đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2022 và xét tuyển đại học sẽ thực hiện tại 2 cổng một là Cổng dịch vụ công quốc gia và hai là Cổng thông tin của Bộ.

Điểm thay đổi thứ hai là thời điểm đăng ký nguyện vọng xét tuyển là sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, và các nguyện vọng sẽ thực hiện bằng đăng ký trực tuyến, thứ tự nguyện vọng từ 1 cho đến hết và nguyện vọng 1 sẽ cao nhất.

Điểm thay đổi thứ ba là thí sinh sẽ trúng tuyển ở nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo đồng thời các nguyện vọng của thí sinh tại cơ sở đào tạo sẽ được lọc ảo chung trên hệ thống.

Điểm thay đổi thứ tư là đối với những ngành có nhiều tổ hợp môn thi, nhiều phương thức tuyển sinh thì các cơ sở đào tạo sẽ phải giải trình đảm bảo quyền lợi cho mọi thí sinh. Những phương thức tuyển sinh có chỉ tiêu riêng thì cơ sở đào tạo phải giải trình căn cứ phù hợp cho việc phân chỉ tiêu cho từng phương thức.

Điểm thay đổi thứ năm là kết quả học bạ THPT sẽ được đưa lên cơ sở dữ liệu ngành, từ đó rà soát và đồng đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Điểm thay đổi thứ sáu là các cơ sở đào tạo phải có đề xuất rủi ro của quá trình tuyển sinh đồng thời có phương án giải quyết trong quá trình tuyển sinh năm 2022.

Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học sau khi thi THPT

Công tác phục vụ kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2022

Theo thông tin phòng truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM có được thì hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục xây dựng, thử nghiệm, hoàn thiện “hệ thống xử lý nguyện vọng và lọc ảo”, hoàn thiện ứng dụng đăng ký trực tuyến, tổ chức đăng ký xét tuyển, lọc ảo trên hệ thống.

Thực hiện phổ biến, truyền thông về các văn bản tuyển sinh, kiểm tra, thanh tra chất lượng, công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo,…

Các trường THPT được chỉ đạo phải cập nhật kết quả học tập bậc phổ thông trung học lên cơ sở dữ liệu, sau đó rà soát và đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, cơ sở vật chất… đáp ứng yêu nhiệm vụ khâu tổ chức thi THPT, hỗ trợ thí sinh đăng ký trực tuyến,…

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top