Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Quy định sắp xếp thí sinh trong phòng thi tốt nghiệp 2020

Thí sinh tự do và thí sinh các hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh hệ trung học phổ thông sẽ được sắp xếp với tỷ lệ 60% thí sinh hệ trung học phổ thông trong 1 phòng thi tốt nghiệp năm nay.

Httpscaodangyduoctphcm.com.vn
 Học sinh trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2019. Ảnh Báo Tiền Phong

Quy định lập danh sách thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra, mới đây nhất Bộ GD&ĐT đã ban hành mẫu hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông và xét tuyển cũng như hướng dẫn xét tuyển nguyện vọng vào các trường Đại học Cao đẳng năm nay. Cũng theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí chất lượng Cao đẳng Y dược cho biết về cơ bản quy chế thi tốt nghiệp năm nay không thay đổi gì.

Việc sắp xếp thí sinh, lập danh sách thí sinh dự thi và xếp phòng thi ở mỗi Hội đồng thi sẽ có một mã riêng và được thống nhất trong toàn quốc và được thực hiện theo từng địa điểm thi tốt nghiệp. Cụ thể danh sách các thí sinh sau khi đăng ký tham gia thi tốt nghiệp sẽ được sắp xếp theo danh sách  a,b,c… và gắn với số báo danh; tên thí sinh theo từng bài thi để xếp phòng thi.

Trước khi thí sinh đến tham gia dự thi tại mỗi hội động thi sẽ gửi giấy báo thi tốt nghiệp dựa trên thông tin thí sinh ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông năm nay. Thí sinh cầm giấy báo dự thi đối chiếu các thông tin của mình, nếu có sai sót báo với hội động thi để điều chỉnh trước 1 ngày khi tham gia thi tốt nghiệp. 

Trên giấy báo dự thi tốt nghiêp sẽ thể hiện những nội dung sau, gồm mã của hội đồng thi (2 chữ số) và 6 chữ số tiếp theo được đánh tăng dần, liên tục từ 000001 đến hết số thí sinh; đảm bảo không có thí sinh trùng số báo danh.

Nhung Quy Dinh Doi Voi Thi Sinh Khi Vao Phong Thi Tot Nghiep Dai Hoc 1
Cán bộ coi thi đối chiếu danh sách với thẻ dự thi tốt nghiệp

Sắp xếp thí sinh trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 như thế nào?

Theo cô Phạm Phương Lâm cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược người có nhiều năm làm công tác coi thi và chấm thi tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho biết. Cách sắp xếp thí sinh, đánh số báo danh sẽ theo quy định, trong đó việc sắp xếp phòng thi giữa thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi chung với thí sinh hệ trung học phổ thông.

 Việc đầu tiên theo quy định của quy chế thi năm nay đó là phải đảm bảo có ít nhất 60% thí sinh hệ trung học phổ thông trong tổng số các thí sinh của địa điểm thi  này. Các trường hợp đặc biệt cần phải có ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phòng thi được xếp theo bài thi tốt nghiệp, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh và phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2 mét theo hàng ngang. Số phòng thi của mỗi hội đồng thi được đánh theo thứ tự tăng dần. Mỗi phòng thi sẽ có 2 cán bộ coi thi.  Trước cửa phòng thi tốt nghiệp phải niêm yết danh sách thí sinh tham dự kỳ thi trong phòng thi của từng buổi thi và trách nhiệm thí sinh theo quy định của Quy chế thi.

Trong quy chế thi tốt nghiệp năm nay cũng quy định tại mỗi Điểm thi phải bố trí 01 điện thoại cố định dùng để liên hệ với 7 Hội đồng thi; ở những Điểm thi không thể bố trí được điện thoại cố định thì bố trí 01 điện thoại di động đặt cố định tại phòng làm việc chính của Điểm thi.

Mọi liên lạc qua điện thoại trong thời gian diễn ra các buổi thi tốt nghiệp đều phải bật loa ngoài và nghe công khai trước các cán bộ thanh tra tại Điểm thi tại đây. Trong các trường hợp cần thiết, có thể bố trí máy tính tại phòng trực của Điểm thi và đảm bảo máy tính chỉ được nối mạng internet khi chuyển báo cáo nhanh cho Hội đồng thi dưới sự chứng kiến của cán bộ thanh tra tại Điểm thi.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top