Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Thanh tra Chính phủ sẽ tham gia ban chỉ đạo thi tốt nghiệp 2020

Thanh tra cấp tỉnh sẽ hoạt động theo hướng dẫn và chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, đại diện Bộ GD&ĐT xác nhận. 

Thanh Tra Chinh Phu Se Tham Gia Ban Chi Dao Thi Tot Nghiep 2020 3
Học sinh lớp 12 năm nay tham gia thi tốt nghiệp. Ảnh minh họa

Thanh tra Chính phủ sẽ tham gia ban chỉ đạo thi tốt nghiệp 2020

Cụ thể theo đại diện Bộ GD&ĐT ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ có điểm mới là sự tham gia của thanh tra cấp tỉnh. Thanh tra cấp tỉnh theo quy định của luật Thanh tra sẽ hoạt động theo hướng dẫn và chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ.

Để làm tốt việc này, Thanh tra Chính phủ sẽ cử 1 đại diện tham gia vào Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Thanh tra Bộ GD&ĐT tham mưu lãnh đạo Bộ GD&ĐT để có sự hướng dẫn chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó cũng theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng khảo thí Chất lượng Cao đẳng Y dược cũng cho hay, Bộ nên đưa cán bộ giảng viên Đại học Cao đẳng vào làm công tác thanh tra cho kỳ thi năm nay để đảm bảo tính công khai minh bạch và nhất là không để các hiện tượng tiêu cực phát sinh. 

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay được thay đổi tên gọi cho phù hợp với Luật giáo dục hiện hành, thay vì mang tên kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm như hàng năm thì năm nay Bộ thay đổi với tên gọi là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông mục đích chính là để xét và công nhận tốt nghiệp cho thí sinh cũng như đánh giá chất lượng của 12 năm học phổ thông.

Thanh Tra Chinh Phu Se Tham Gia Ban Chi Dao Thi Tot Nghiep 2020 1
Ảnh minh họa:

Trước đó, theo cô Nguyễn Thị Nhung – giảng viên Cao đẳng Dược người có nhiều năm là công tác coi thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia cho biết. Năm nay Bộ GD&ĐT cũng sẽ không sử dụng đội ngũ cán bộ giảng viên các trường Đại học Cao đẳng làm công tác coi thi, chấm thi thay vào đó là cán bộ giáo viên của chính địa phương đó. 

Ngoài ra với cán bộ giảng viên Đại học Bộ cũng đang lựa chọn để tập huấn trong công tác thanh tra. Bộ đang huy động gần 5.000 giảng viên đại học để tập huấn cho công tác thanh tra của kỳ thi sắp tới. Đại diện Bộ GD&ĐT ông Nguyễn Đức Cường cũng cho biết kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 sẽ có sự tham gia của thanh tra cấp tỉnh. Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ có sự hiện diện thanh tra, kiểm tra của 3 cấp: bộ, tỉnh, sở; thực hiện ở tất cả các khâu của kỳ thi, tại các hội đồng thi, điểm thi, phòng thi… của địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo và yêu cầu tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra phải được tăng cường, theo nguyên tắc: xác định rõ trách nhiệm từng người từng khâu trong công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tốt nghiệp đối với bộ, UBND cấp tỉnh, sở GD&ĐT (về hình thức, đối tượng, nội dung, thành phần tham gia, tập huấn để thực hiện việc thanh tra, kiểm tra); việc thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và khả thi.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top