Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Phương thức tuyển sinh của Học viện Ngân hàng năm 2022

Theo thông tin mới nhất từ Học viện Ngân hàng thì trong năm 2022 Nhà trường sẽ tuyển sinh theo 5 phương thức, tăng thêm phương thức so với năm ngoái và chỉ tiêu dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ giảm nhẹ.

Tìm hiểu các phương thức tuyển sinh của Học viện Ngân hàng

Thông tin 5 phương thức tuyển sinh của Học viện Ngân hàng sử dụng trong năm 2022

Học viện Ngân hàng sẽ sử dụng 5 phương thức tuyển sinh chính bao gồm:

  • Phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Phương thức xét tuyển dựa theo kết quả học tập bậc Trung học phổ thông và chỉ tiêu dự kiến sẽ là 25% trên tổng số chỉ tiêu.
  • Phương thức xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và chỉ tiêu dự kiến sẽ là 50% trên tổng số chỉ tiêu.
  • Phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và chỉ tiêu dự kiến sẽ là 15% trên tổng số chỉ tiêu.
  • Phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực

Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Điều dưỡng tổng hợp thì nếu so với năm trước đó thì năm 2022 tỉ lệ chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đã giảm đi 10%, nguyên nhân là Học viện Ngân hàng đã đưa vào thêm một phương thức mới là dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Học viện Ngân hàng thêm phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực

Tiêu chuẩn đầu vào đối với từng phương thức xét tuyển

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội được Nhà trường áp dụng trong năm 2022 và mức ngưỡng điều kiện để thí sinh được phép tham gia xét tuyển là thí sinh phải đạt mức điểm từ 100 điểm trở lên.

Với phương thức xét tuyển dựa theo kết quả học tập bậc Trung học phổ thông thì các thí sinh phải đáp ứng điều kiện là mức điểm trung bình cộng ba năm học của từng môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 8 trở lên. Mức điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cộng ba môn cùng điểm ưu tiên và điểm cộng đối tượng. Trong đó, điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Điểm cộng đối tượng được trường quy định. Theo thông tin Phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM có được thì các thí sinh nếu học hệ chuyên của trường chuyên quốc gia sẽ được cộng hai điểm; Thí sinh hệ không chuyên của trường chuyên quốc gia và hệ chuyên của trường chuyên tỉnh/thành phố sẽ được cộng một điểm.

Với phương thức xét tuyển dựa vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thì thí sinh cần phải đảm bảo có một trong các chứng chỉ TOEFL iBT từ 72 điểm, IELTS (Academic) đạt từ 6.0 trở lên,  chứng chỉ tiếng Nhật từ N3 (riêng đối với ngành Kế toán định hướng Nhật Bản và Hệ thống thông tin quản lý định hướng Nhật Bản).

Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thì năm 2022 Học viện Ngân hàng sẽ vẫn xét tuyển dựa trên tổng số điểm ba môn trong tổ hợp cộng điểm ưu tiên.

Đối với tất cả phương thức tuyển sinh ngoại trừ phương thức xét tuyển thẳng thì đều sẽ có ngường đảm bảo chất lượng đầu vào và thí sinh tham gia xét tuyển phải đạt được. Mức điểm này sẽ được Nhà trường thông báo sau khi Bộ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top