Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Những trường hợp được miễn thi NGOẠI NGỮ thpt quốc gia 2019

Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương được quy đổi dưới đây sẽ được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2019. 

Trường hợp thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ thpt quốc gia năm 2019 

Theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Thông tư 04/2018/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Theo đó, Khoản 1 điều Điều 32 quy định về “Miễn thi bài thi Ngoại ngữ” được giữ nguyên.

Cụ thể, hai trường hợp thí sinh được miễn bài thi ngoại ngữ trong việc xét tốt nghiệp THPT bao gồm:

Đối tượng miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT hoặc có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Bên cạnh đó, những thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ có giá trị sử dụng đến ngày 23/6 cũng được miễn thi nếu đáp ứng yêu cầu do Bộ GD&ĐT đặt ra.

Cụ thể, yêu cầu tối thiểu đối với chứng chỉ tiếng Anh là TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm do đơn vị Educational Testing Service (ETS) cấp, IELTS từ 4.0 do Bristish Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp.

Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Nga TORFL tối thiểu cấp độ 1 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cấp cũng thuộc diện miễn thi ngoại ngữ.

Với môn Tiếng Pháp, chứng chỉ TCF (300-400 điểm), DELF B1 trở lên do Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm Quốc tế cấp được chấp nhận.

Những thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung tối thiểu HSK cấp độ 3, TOCFL cấp độ 3 do Văn phòng Hán ngữ Đối ngoại Trung Quốc, Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ Quốc gia, Ủy ban Công tác Thúc đẩy Kỳ thi Đánh giá năng lực Hoa ngữ Quốc gia cấp không cần thi Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp.

Bảng quy đổi miễn thi ngoại ngữ thpt quốc gia 2019

Thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đối với xét tuyển ĐH, CĐ, hiệu trưởng các trường quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Thí sinh cũng lưu ý, nếu nằm trong diện này thí sinh phải đăng ký miễn bài thi ngoại ngữ trước khi dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để biết thêm cách đăng ký miễn bài thi ngoại ngữ các em học sinh nên nhờ sự trợ giúp của cán bộ đăng ký.

01.04.2019 sắp tới Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia trên toàn quốc, đối với các em học sinh lớp 12 có thể mua hồ sơ ngay tại trường mình học. Đối với các thí sinh tự do có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia tại các trường trung học phổ thông nơi gần nhất hoặc các địa điểm do Sở GD&ĐT địa phương đó quy định.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top