Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Mức điểm sàn dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đại học phía Nam năm 2022

Vừa qua một số trường đại học ở phía Nam đã thông tin về mức ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Một số trường công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm kỳ thi đánh giá năng lực

Các trường phía Nam công bố mức điểm sàn năm 2022

Vừa qua một số trường đại học phía Nam đã có thông tin công bố mức điểm sàn hay còn gọi là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dựa theo kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực do đại học Quốc gia TPHCM tổ chức, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM đã tổng hợp cụ thể như sau:

Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh: Hiện trường đã thông tin về mức điểm sàn với phương thức xét tuyển là dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chung cho tất cả các ngành tại cơ sở chính Thành phố Hồ Chí Minh và 2 phân hiệu Gia Lai, Ninh Thuận với mức điểm sẽ là 700 điểm.

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh: quy định về điều kiện xét tuyển là thí sinh phải đảm bảo điều kiện có kết quả học tập lớp 11 với học kỳ I, học kỳ II và lớp 12 học kỳ I phải từ 6,5 trở lên. Mức điểm sàn áp dụng tất cả các ngành mà Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh công bố đối với phương thức xét tuyển cụ thể là 600 điểm áp dụng cho thí sinh có kết quả thi đợt 1 và cả đợt 2.

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh: Mức điểm chuẩn xét tuyển đối với tất cả các ngành khi xét kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hiện là 600 điểm.

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh: Đối với thí sinh đăng ký phân hiệu Quảng ngãi thì mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào là 600 điểm;  Đối với thí sinh đăng ký phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh thì mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào là 650 điểm.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2022 đợt thứ 2 vào ngày 25/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và An Giang.

Hiện nay Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã được 86 trường đại học cũng như cao đẳng sử dụng để xét tuyển.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 25/5

Theo học Cao đẳng Y Dược với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nếu như một số trường đại học tuyển sinh với hình thức dựa vào điểm thi THPT, điểm thi đánh giá năng lực,…thì đối với hệ Cao đẳng chuyên ngành Y Dược điều kiện có phần “dể thở: hơn. Bởi với điều kiện là tốt nghiệp THPT thí sinh hoàn toàn có thể tham gia học Cao đẳng chuyển ngành Y Dược cụ thể như sau:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2022 các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Vật lý trị liệu & Phục hồi chức năng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Hộ sinh với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Với điều kiện đầu vào thuận lợi, cơ hội theo đuổi ngành Y dược của thí sinh là rất lớn. Hiện nay Nhà trường đang cho phép thí sinh đăng ký từ bây giờ bằng cách đăng ký trực tiếp tại trường, đăng ký qua số holine, đăng ký qua các fanpage và trang đăng ký trực tuyến của Nhà trường. Thí sinh muốn được tư vấn về ngành nghề hãy liên lạc ngay với Nhà trường để được giải đáp.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top