Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Một số điều chỉnh của Dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp năm 2020

Để khắc phục những bất cập của Quy chế thi tuyển sinh năm 2019, Bộ Giáo dục đã ban hành Quy chế tuyển sinh năm 2020 phù hợp với lộ trình đổi mới và với bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Nhung Quy Dinh Doi Voi Thi Sinh Khi Vao Phong Thi Tot Nghiep Dai Hoc 1

Những điểm mới đáng chú ý trong Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020

Những điểm mới đáng chú ý

Cô Phạm Phương Lâm – Giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, theo dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT Bộ GD&ĐT mới công bố, cán bộ, giảng viên đại học sẽ không tham gia vào bất cứ khâu nào, từ coi thi đến chấm thi như các năm trước.

Điều chỉnh một số điểm của phương án thi là tình thế bắt buộc trong bối cảnh học sinh không thể học tập tại trường trong thời gian dài do dịch bệnh và Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.

Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ áp dụng từ kỳ thi năm 2020: Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là toán, ngữ văn và 1 bài thi bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Cũng theo dự thảo đổi mới này: Mỗi tỉnh tổ chức một hội đồng thi, do sở GD&ĐT chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Mỗi hội đồng thi có các điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi.

Nếu như các năm trước và đặc biệt là năm 2019, với kỳ thi THPT quốc gia, có tới 50% số giám thị được điều động về các địa phương để coi thi; các trường ĐH uy tín được phân công nhiệm vụ chủ trì công tác chấm thi trắc nghiệm thì năm nay lực lượng này đã rút hoàn toàn khi kỳ thi đổi tên thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Dự thảo quy chế giao giám đốc sở GD&ĐT ra quyết định thành lập hội đồng thi và các ban của hội đồng thi từ in sao, vận chuyển đề thi, coi thi đến các ban làm phách, chấm thi bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm…

Các quy định về quy trình coi thi, chấm thi, lắp camera giám sát khu vực bảo quản bài thi, chấm thi… về cơ bản vẫn giữ như kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Cơ bản Quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay, ngoài điều chỉnh một số nội dung về kỹ thuật, giảm bớt số lượng bài thi, thì về cơ bản vẫn giữ ổn định như 2019. Bài thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn có độ phân hóa. Trên cơ sở đó, các trường đại học vẫn có thể sử dụng để xét tuyển. Đây là kết quả của một kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, bài bản, có sự chuẩn bị kỹ càng, rút kinh nghiệm điều chỉnh từng năm với sự giám sát của lực lượng chức năng và toàn xã hội.

Can Bo Thanh Tra Thi Tot Nghiep 2020 Cung Phai Trai Qua Bai Test (3)

Đề cao yếu tố chất lượng, bổ sung chế tài xử lý

Đề cao yếu tố chất lượng, bổ sung chế tài xử lý

Về phương pháp tổ chức và xây dựng Quy chế lần này của Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí chất lượng Cao đẳng Y Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Cách xây dựng Quy chế có sự đổi mới căn bản, đó là: Bên cạnh Ban Soạn thảo, Bộ trưởng đã thành lập Tổ chuyên gia gồm các nhà giáo, quản lý, chuyên gia đã từng tham gia công tác tuyển sinh và quản lý đào tạo nhiều năm, có kinh nghiệm để đề xuất, tập hợp ý kiến từ các cơ sở đào tạo.

Vì vậy, Quy chế vừa cập nhật được những đổi mới phù hợp với Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, với khung trình độ quốc gia mới ban hành, đồng thời thể hiện được tính dân chủ, phản ánh được những vấn đề phát sinh từ thực tiễn. Do vậy không ý kiến góp ý nào của chuyên gia bị bỏ sót, các ý kiến đều có nghiên cứu và tiếp thu, giải trình. Quy chế mới thể hiện sự dân chủ và có tính khả thi cao, đi vào cuộc sống.

Năm 2020, sau khi tốt nghiệp THPT các thí sinh có thể dễ dàng đăng ký học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với các ngành học tiềm năng và có nhu cầu sử dụng nhân lực lớn. Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ đến địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top