Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Không có đề thi minh họa học sinh vất vả ôn thi thpt quốc gia 2020

Hầu hết học sinh đều lo lắng và hoang mang khi biết Bộ GD&ĐT năm nay sẽ không công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2020 như mọi năm.

Khong Co De Thi Minh Hoa Hoc Sinh Vat Va On Thi Thpt Quoc Gia 2020 (2)

Không có đề thi minh họa học sinh vất vả ôn thi thpt quốc gia 2020

Thời điểm này năm ngoái, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi minh họa cho kỳ thi THPT quốc gia để học sinh cả nước có định hướng ôn tập. Tuy nhiên, năm nay Bộ sẽ không làm như vậy nữa.

Lý do Bộ GD&ĐT đưa ra là kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2019. Vì vậy, học sinh có thể dựa vào đề năm 2019 để ôn tập.

Việc công bố đề minh họa được Bộ GD&ĐT duy trì nhiều năm liền, như một định hướng cho học sinh và giáo viên ôn tập những phần kiến thức trọng tâm kiến. Đồng thời cũng giúp các thí sinh tập làm quen vói cấu trúc đề thi và làm căn cứ cho giáo viên, nhà trường lên kế hoạch ôn tập sát với đề thi, không bị giàn trải.

Việc Bộ không công bố đề minh họa khiến không ít học sinh khó khăn và lo lắng. Em Trần Thanh Nga, trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chia sẽ hiện em khá hoang mang vì không biết đề thi năm 2020 có bao nhiêu phần kiến thức lớp 10, lớp 11. Không có đề minh họa thì phạm vi kiến thức, lượng bài ôn tập rất rộng, dàn trải ở nhiều năm học và sẽ vất vả hơn cho chúng em.

Cùng tâm trạng, em Lê Ngọc Chung, trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội) cho rằng, nếu không công bố đề thi minh họa, Bộ GD&ĐT nên có thêm những hướng dẫn ôn tập cụ thể, hay thông tin về cấu trúc đề thi, lượng kiến thức, mức độ phân bố kiến thức chương trình lớp 10, lớp 11 chiếm bao nhiêu phần trăm để học sinh cân đối thời gian ôn tập những nội dung quan trọng.

Đỗ Khánh Huyền, trường THPT Đoan Hùng (Phú Thọ) lo lắng khi đang trong giai đoạn nước rút ôn thi học kỳ I và luyện đề thi thử THPT quốc gia. Em cho biết, dù Bộ GD&ĐT thông báo đề thi năm nay tương tự năm trước nhưng lượng kiến thức quá lớn ở cả 3 năm học. Chúng em bắt đầu thấy áp lực và mệt mỏi với những lịch học ôn tập dày đặc.

“Hy vọng Bộ GD&ĐT sẽ có những phần giới hạn, khoảng kiến thức nhất định cho học sinh, để chúng em phần nào yên tâm hơn trong quá trình ôn tập”– Khánh Huyền cho hay.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top