Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Học sinh 12 lúng túng khi làm hồ sơ thi thpt quốc gia 2019

Viết đi viết lại nhiều lần những vẫn chưa chính xác nhiều học sinh đang chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia lúng túng như gà mắc tóc vì vừa áp lực làm hồ sơ vừa áp lực ôn tập thi cử sắp tới. 

Học sinh lúng túng khi làm hồ sơ đăng ký thi thpt quốc gia 2019

Tính đến ngày hôm nay, là ngày thứ 8 Bộ GD&ĐT phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm nay, theo đó học sinh sẽ có 20 ngày để chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi năm nay. Nhưng đến thời điểm hiện tại nhiều học sinh vẫn lúng túng trong khâu viết hồ sơ mặc dù đã được các trường hướng dẫn.

Học sinh phải viết đi viết lại nhiều lần do mắc phải những lỗi cơ bản quy định tại mặt sau của phiếu đăng ký. Hơn nữa nhiều em phần là do còn chưa xác định được nguyện vọng để xét tuyển vào các trường Đại học phần và đang cân nhắc giữa các ngành…

Theo đại diện  Trường THPT Lê Quý Đôn – Thầy Hà Hữu Thạch –  Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm nay trường có 1/3 trong tổng số 382 HS khối 12 chọn bài thi khoa học xã hội (KHXH) theo như định hướng các em đã chọn từ đầu năm học. Hiện trường vẫn đang tư vấn cho các em, chủ yếu chọn ngành nghề và cách làm hồ sơ. Trong tuần này, trường mới cho các em đăng ký dự thi chính thức.

Nhà trường cũng đã có những hướng dẫn ngay từ khi bắt đầu Bộ phát hành hồ sơ, tuy nhiên các em cũng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Đa phần các em mắc phải các lỗi về viết không đúng mẫu các con số, viết không viết Hoa tên mình…

Nhiều em cũng đang tham khảo để cân nhắc nguyện vọng ghi vào, do đó tính đến ngày hôm nay vẫn chưa có học sinh đăng ký nộp hồ sơ.

Cũng tại Trường THPT Trưng Vương, có hơn 600 học sinh  khối 12 năm nay dự thi tốt nghiệp – xét tuyển vào ĐH, trong đó vẫn duy trì khoảng 1/4 em đăng ký bài thi KHXH.

“Các em khá rõ ràng trong việc chọn bài thi nhưng còn rất lúng túng trong việc chọn NV vào các trường, các ngành. Vì thế nhà trường liên tục thông tin và yêu cầu các em lên mạng tìm hiểu thông tin về các trường, hiểu rõ năng lực và sở thích của mình để chọn NV phù hợp” – cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng, cho hay.

Cũng theo khảo sát tại một trường trung học phổ thông tại Hà Nội. Tại trường này năm nay có 1.200 em học sinh đăng ký tham dự kỳ thi thpt quốc gia, so với năm ngoái thì năm nay lựa chọn bài thi khoa học xã hội nhiều hơn bài thi khoa học tự nhiên.

Lý giải về hiện tượng này đại diện nhà trường cho biết: “cách tính điểm tốt nghiệp năm nay có thay đổi khi nâng tỉ lệ điểm thi THPT quốc gia lên 70%, còn điểm học bạ 30% nên nhiều học sinh muốn thay đổi để đảm bảo an toàn”

Nên đăng ký tối đa 5 nguyện vọng xét tuyển năm 2019 

Ngày hôm 06.04 sau khi tiếp xúc với các em học sinh tại trường trung học phổ thông Lạng Giang tỉnh Bắc Giang, ông Mai Văn Trinh (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT) lưu ý một số điều về thi THPT quốc gia năm 2019 như sau trước những lo ngại về độ khó giữa các đề.

Một nữ sinh hỏi: “Đề thi tham khảo năm nay dễ hơn nhiều so với đề thi thật năm ngoái, không biết khi thi thật thì độ khó có chênh lệch nhiều không?”

Ông Trinh động viên các em có thể yên tâm khi Bộ xây dựng ngân hàng câu hỏi và đề thi trắc nghiệm theo khoa học về lĩnh vực khảo thí, xây dựng đề thi.

Để đáp ứng mục tiêu của kỳ thi THPT quốc gia, trong đề thi sẽ có nhóm những câu hỏi đáp ứng ngưỡng căn bản để phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp, sau đó sẽ có những câu hỏi khó dần lên, nhằm phân hóa hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh ĐH, CĐ. “Đề thi tham khảo năm nay có giá trị tham khảo rất tốt cho đề thi thật tới đây”, ông Trinh nhấn mạnh.

Về đăng ký các nguyện vọng ĐH, CĐ, ông Trinh cho hay về mặt nguyên tắc thì thí sinh được đăng ký không hạn chế, tuy nhiên nên nắm bắt thông tin, suy nghĩ kỹ và đăng ký trong vòng 5 nguyện vọng trở lại.

Cũng theo Bộ GD&ĐT công bố thời hạn cuối cùng để nộp hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019 là ngày 20.04. Sau ngày này các thí sinh sẽ không được đổi bài thi cũng như địa điểm thi. Hệ thống sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký, các cán bộ nhập liệu sẽ tiến hành nhập thông tin của các thí sinh lên hệ thống và sẽ cấp cho mỗi thí sinh 1 tài khoản trực tuyến để truy cập vào địa chỉ thi thpt quốc gia năm 2019.

Thí sinh vui lòng thay đổi mật khẩu để tránh bị người khác truy cập, tại đây các thí sinh sẽ biết được thông tin cá nhân của người đăng ký thi, bài thi, địa điểm thi, cụm thi và nguyện vọng xét tuyển vào Đại học nếu có đăng ký. Đây cũng sẽ là nơi cung cấp điểm thi và điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top