Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Học kỳ cuối, học sinh cần tăng tốc ôn tập cho thi thpt quốc gia 2020

Chỉ còn 6 tháng nữa là các em học sinh đang theo học lớp 12 bước vào kỳ thi thpt quốc gia năm 2020, năm nay Bộ GD&ĐT đã thông báo sẽ không công bố đề thi minh họa. 

Tp Khaigiangnamhoc40 Byse Ygjd
Học sinh lớp 12 một trường THPT ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2020

Học kỳ cuối, học sinh cần tăng tốc ôn tập cho thi thpt quốc gia 2020.

Hầu hết các trường thpt trên cả nước đều đã và đang gấp rút hoàn thành vào điểm học kỳ 1 cho các em học sinh lớp 12 và chuẩn bị bước vào kỳ 2. Nhiều trường cũng lên kế hoạch giảng dạy và ôn tập cuốn chiếu để học sinh nắm chắc kiến thức ngay từ đầu.

Ông Lê Trung Hiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Thường Tín (Hà Nội) chia sẻ, ngay từ đầu năm học 2019-2020, thầy trò lớp 12 đã bắt tay triển khai kế hoạch ôn tập. Học kỳ I, học sinh được ôn luyện 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Vừa rồi, nhà trường tổ chức thi học kỳ I, các đề thi có cấu trúc tương tự đề thi THPT quốc gia 2019 để học sinh tập dượt.

Kết quả cho thấy, phổ điểm rải từ cao xuống thấp, phản ánh đúng năng lực học sinh. Dựa vào kết quả đó, trong học kỳ II nhà trường có điều chỉnh ôn tập cho nhóm điểm thấp và nâng cao cho nhóm điểm cao. Trường sẽ bám vào cả đề minh họa và đề thi chính thức để ôn tập cho học sinh. Trong đó, tùy theo ban, học sinh được tăng lượng thời gian để nâng cao kiến thức.

Ông Quách Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Sào Báy, huyện Kim Bôi (Hoà Bình) cho biết, sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ I, nhà trường mới tăng tốc phần ôn tập. Trước mắt, học sinh sẽ được ôn 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, đến tháng 3/2020 mới có kế hoạch ôn tập đầy đủ các môn thi.

Theo thầy Sơn, trường tập hợp học sinh của 6 xã vùng cao khó khăn, đa số gia đình học sinh không có điều kiện nên việc ôn tập hay học ĐH đều hạn chế. Không có điều kiện ôn tập từ đầu năm nên nhà trường chỉ đạo giáo viên vừa dạy học theo chương trình vừa củng cố kiến thức cho học sinh theo từng bài, từng phần.

Cô Nguyễn Thị Hằng Nga, Trưởng bộ môn Ngữ văn, Trường THPT Hoài Đức B (Hà Nội) cho biết, từ đầu năm học sinh đã được ôn tập theo hình thức cuốn chiếu, học tác phẩm nào, làm bài tập để nắm chắc kiến thức đến đó. Năm nay giáo viên dựa vào đề của năm trước để ôn tập cho học sinh.

Cô Nga cho rằng, dù đề minh họa và đề thi chính thức của môn Ngữ văn năm 2019 có sự vênh nhau rất lớn, giáo viên và học sinh có băn khoăn nhưng đành phải chịu. “Thời điểm này, giáo viên phải “thiên biến vạn hóa” để hướng dẫn học sinh đảm bảo kiến thức trong năm nay, Bộ ra theo cách nào các em vẫn phải làm được”, cô Nga nói.

Tp Khaigiangnamhoc40 Byse Ygjd (1)

Sẽ không có đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2020 

Cụ thể, các năm trước, vào thời điểm này, bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo (hay còn gọi đề thi minh họa) kỳ thi THPT Quốc gia của năm kế tiếp, để giúp học sinh ôn tập, cũng như giáo viên các trường THPT có định hướng, xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, đề thi tham khảo của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 vẫn chưa được bộ GD&ĐT công bố.

Bộ GD&ĐT lý giải, đề thi THPT Quốc gia sẽ cơ bản giữ ổn định như đề thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Giáo viên, học sinh có thể căn cứ vào đề thi tham khảo kỳ thi vừa rồi do bộ GD&ĐT ban hành ngày 6/12/2018 để chuẩn bị cho kỳ thi năm 2020.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có 5 môn thi, bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (gồm ba môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm ba môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn thi, bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2019 có nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, ngoài ra có một số nội dung ở chương trình lớp 11. Các câu hỏi trong đề tăng dần độ khó để đảm bảo tính phân hoá khi các trường xét tuyển vào đại học, học viện.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top