Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Điều chỉnh NV nên so sánh điểm trúng tuyển năm 2019

Lịch điều chỉnh NV xét tuyển Đại học đã được Bộ GD&ĐT lùi lại đến ngày 19, theo đó thí sinh có 7 ngày để điều chỉnh, nhiều chuyên gia cho rằng thí sinh nên tham khảo điểm trúng tuyển năm gần nhất để điều chỉnh.

Dieu Chinh Nv Nen So Sanh Diem Trung Tuyen Nam 2019
Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng online. Ảnh minh họa

Điều chỉnh NV nên so sánh điểm trúng tuyển năm 2019

Theo chuyên gia Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược chia sẻ thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn năm 2019 của ngành đào tạo mà mình đã đăng ký xét tuyển, để xác định khả năng trúng tuyển. Nếu điểm thi bằng với điểm trúng tuyển của năm 2019, thì xác suất đỗ thấp, cần điều chỉnh nguyện vọng để nâng cơ hội trung tuyển lên.

Ông Định cũng lưu ý thí sinh về việc sắp xếp thứ tự ưu tiên các nguyện vọng, bởi mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách nguyện vọng đã đăng ký. Khi đã trúng tuyển vào nguyện vọng nào, thì hệ thống xét tuyển chung sẽ dừng xét tuyển các nguyện vọng sau, thí sinh không thể cùng trúng tuyển ở các nguyện vọng còn lại. Do vậy, thí sinh cần cân nhắc về thứ tự nguyện vọng theo hướng ưu tiên những trường, ngành mà mình yêu thích nhất.

Được biết, trong kỳ xét tuyển Đại học năm nay Bộ GD&ĐT tiếp tục hỗ trợ các trường Đại học, Cao đẳng trong khâu đăng ký xét tuyển, lọc ảo. Với giải pháp này, thí sinh sẽ không phải tốn thời gian, công sức, kinh phí đi lại, nộp hồ sơ dự tuyển nhiều nơi, rồi lại đi rút hồ sơ nếu không đúng nguyện vọng…, nên rất thuận lợi cho thí sinh đăng ký những ngành, trường mình mong muốn. Việc lọc ảo tốt sẽ giúp các trường có khả năng tuyển một số lượng chỉ tiêu hợp lý ngay từ đợt tuyển sinh đầu để đảm bảo hoạt động đào tạo chung của nhà trường.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng ra thông báo lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và thời gian tuyển sinh vì muốn đảm bảo quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Theo đó, thời gian lùi các mốc tuyển sinh vào khoảng 10 ngày so với các mốc triển khai công tác tuyển sinh như đã công bố trước đó. Như vậy thời gian thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sẽ thực hiện sau khi các Sở xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2.

Trong đó thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19-25/9/2020 và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19-27/9/2020).

Thi Sinh Co 6 Ngay Dieu Chinh Nv Xet Tuyen Dai Hoc 2020
Thí sinh nam thực hiện điều chỉnh nguyện vọng 

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay thì từ nay đến ngày 18.09 các trường Đại học Cao đẳng sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, trang thông tin điện tử của trường đó. Thí sinh cần bám sát các thông tin này để quyết định việc điều chỉnh nguyện vọng.

Trước đó theo đánh giá của nhiều chuyên gia đến từ các trường Đại học Cao đẳng thì, phổ điểm năm nay tương đối cao, trung bình tăng khoảng 1 điểm/môn so với năm 2019. Do đó, dự đoán điểm chuẩn các trường Đại học năm nay có thể tăng từ 1-3 điểm tùy từng ngành.

Đối với vấn đề cạnh tranh trong tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm nay, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành quy chế tuyển sinh, theo bà Nguyễn Thu Thủy. Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GD&ĐT cho hay, các trường Đại học Cao đẳng cần tuân thủ nghiêm các quy định trong Quy chế tuyển sinh ban hành kèm theo Thông tư 09/TT-BGDĐT ngày 7/5 của Bộ GDĐT.

Ngoài ra đại diện Bộ cũng lưu ý đối với các trường Đại học: Đối với phương thức xét tuyển không sử dụng kết quả thi trung học phổ thông, các trường không thông báo kết quả xét tuyển, kết quả trúng tuyển, điểm trúng tuyển… khi người học chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh của các trường và  bên liên quan tham gia công tác tuyển sinh theo quy định hiện hành, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top