Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Công bố cách làm tròn điểm thi thpt quốc gia 2019

Điểm thi thpt quốc gia năm 2019 sẽ làm tròn đến 2 chữ số thập phân tổng điểm của bài thi thpt quốc gia, thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm nay cần lưu ý. 

Công bố cách làm tròn điểm thi thpt quốc gia 2019

Theo đó, việc làm tròn điểm thi thpt quốc gia năm 2019 sẽ dựa trên điểm chấm thi sẽ theo thang điểm 10 và điểm lẻ của tổng điểm toàn bài thi sẽ làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Với thí sinh chọn cả 2 bài thi tổ hợp, máy tính sẽ tự động chọn bài thi điểm cao nhất và không có môn thành phần nào bị điểm liệt để xét tốt nghiệp.

Theo đó cách làm tròn điểm thi thpt quốc gia năm 2019 về quy định vẫn được giữ nguyên như năm 2018 ví dụ thí sinh được 4,99 điểm thì không được cộng tròn thành 5 mà sẽ giữ nguyên.

Trong trường hợp đạt từ 4,991 đến 4,994 sẽ được làm tròn thành 4,99 điểm. Chỉ từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

Tương tự, với bài thi trắc nghiệm, điểm thi sẽ được quy đổi bằng máy tính sang thang điểm 10 và cũng làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm.

Điểm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10 và làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Việc điều chỉnh cách làm tròn điểm thi THPT quốc gia  nhằm phản ánh sát kết quả bài thi của thí sinh và đảm bảo công bằng giữa các thí sinh hơn.

Đối với bài thi thpt quốc gia tự luận Quy chế thi thpt quốc gia quy định về cách thức chấm thi bài thi tự luận như sau: “Bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân”

Về xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi đối với thí sinh vi phạm sẽ  bị huỷ kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; Sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; Để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; Có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; Sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Dự kiến ngày 01.04.2019 sắp tới Bộ sẽ phát hành hồ sơ dự thi thpt quốc gia trên toàn quốc. Các thí sinh đang học lớp 12 có thể mua hồ sơ tại các trường thpt nơi mình đang theo học.

Đối với thí sinh tự do muốn mua hồ sơ dự thi có thể đến các địa điểm tại Sở GD&ĐT hoặc cũng có thể đến tại các trường thpt để mua hồ sơ đăng ký dự thi.

Các thí sinh cũng lưu ý chuẩn bị những nội dung sau để tiến hành đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019

 Bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4

– 2 ảnh 4×6 cm (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.

– 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

– Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú;

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về kỳ thi thpt quốc gia cũng như các thông tin về tuyển sinh năm 2019 để thí sinh và các em học sinh tiện theo dõi.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top