Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Chính thức kết thúc điều chỉnh NV trực tuyến năm 2019

Theo đó ngày hôm nay là hạn cuối cùng cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH bằng điều chỉnh online (trực tuyến), thí sinh nếu muốn điều chỉnh sau ngày này bắt buộc phải bằng phiếu điều chỉnh. 

2 Chien Thuat Thi Sinh Can Can Nhac De Dieu Chinh Nv (2)
Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng năm 2019

Chính thức kết thúc điều chỉnh NV trực tuyến năm 2019

Bộ GD&ĐT cho biết đến 17 giờ ngày 27-7 đã có gần 215.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, trong đó 77% số thí sinh điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến.

Số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển hiện chiếm khoảng 1/3 so với tổng số hồ sơ đăng ký xét tuyển, cho thấy tỉ lệ các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng không quá cao. Năm nay, những trường tốp trên đều có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển tăng lên khoảng 1-2 điểm so với năm 2018.

Sau ngày hôm nay, nếu thí sinh muốn thay đổi NV bắt buộc phải đến nơi đăng ký dự thi thpt quốc gia và điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh NV. Lịch kết thúc điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh NV sẽ kết thúc vào cuối giờ chiều ngày 31.07.2019.

Trước đó, TS Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết: ” Ở thời điểm này, thí sinh đã biết điểm thi, biết tương quan điểm của mình với những người cùng dự tuyển.

Các em chỉ cần xem, hiện nay có những trường nào, ở khu vực nào đang đào tạo ngành mà mình thích. Dựa vào đó, các em sẽ đưa ra sự lựa chọn về trường đào tạo những ngành mà mình yêu thích nhưng điều quan trọng là phải phù hợp với điều kiện và mức điểm mà mình đang có. Không thể điểm chỉ ở mức trung bình nhưng lại chọn trường có mức điểm chuẩn hàng năm rất cao.

Dieuchinhnv Pwyl (1)

Sau khi chọn được trường và ngành, các em nên xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 cho đến hết. Nếu như ngành nghề theo thứ tự ưu tiên đã đúng rồi thì các em chỉ cần ngồi đợi kết quả. Bởi vì cơ chế tuyển sinh sẽ xét theo thứ tự ưu tiên nguyện vọng 1. Nếu không trúng nguyện vọng 1, sẽ chuyển xuống nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3… Các nguyện vọng này do chính các em đã lựa chọn theo thứ tự ưu tiên.

Khi xét tuyển thì tất cả các nguyện vọng đều bình đẳng với nhau về điểm số. Vì vậy, các em không quá lo lắng khi thay đổi nguyện vọng. Quan trọng là chúng ta có chọn được ngành học, trường học phù hợp hay không; có xếp được thứ tự ưu tiên đúng hay không.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về điểm chuẩn cũng như điểm trúng tuyển vào các trường ĐH để các em học sinh tiện theo dõi.

Tổng hợp tin tức giáo dục

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top