Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bộ GD&ĐT công bố thời gian bảo lưu điểm thi thpt quốc gia 2019

Theo đó những thí sinh trượt tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2018 nhưng có những bài thi, môn thi thành phần trên 5 điểm thì được phép bảo lưu điểm thi trong kỳ thi thpt quốc gia năm nay. 

Bộ GD&ĐT công bố thời gian bảo lưu điểm thi thpt quốc gia 2019

Theo đó Bộ GD&ĐT vừa công bố những lưu ý trong hướng dẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.

 Theo đó, thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 nếu bài thi, môn thi đạt từ 5 điểm (theo thang điểm 10) trở lên.

Lưu ý: Thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 điểm (theo thang điểm 10) trở lên và điểm các môn thi thành phần trong bài thi đều lớn hơn 1 điểm (theo thang điểm 10); khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điểm bảo lưu do sở GDĐT địa phương nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 xác nhận. Thời gian bảo làm hồ sơ bảo lưu đối với các thí sinh thi lại để xét tốt nghiệp năm nay bắt đầu từ ngày 01.04 đến hết ngày 20.04.2019. Các thí sinh liên hệ với các trường trung học phổ thông nơi mình học trước đó để biết được thủ tục giấy tờ để được bảo lưu.

Các thí sinh khi bảo lưu xong chỉ cần đăng ký thi các môn thi chưa đạt yêu cầu để lấy điểm thi để xét và công nhận tốt nghiệp đối với năm nay.

2 ngày nữa Bộ GD&ĐT sẽ phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2019, thí sinh có 3 tuần để hoàn thiện hồ sơ trước khi đăng ký dự thi.

Sau khi hoàn thành hồ sơ thí sinh sẽ tiến hành nộp ngay tại trường mình đang theo học, đối với các thí sinh tự do thi thpt quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học năm nay. Thí sinh có thể tự mua hồ sơ tại các trường thpt và nộp tại các cụm thi nào mà mình tiện nhất.

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 sẽ có 64 cụm thi thpt quốc gia bao gồm 63 tỉnh thành phố và một cụm thi do Cục Nhà trường – Bộ Quốc Phòng chủ trì.

Mỗi thí sinh sau khi đăng ký dự thi thpt quốc gia sẽ được cấp 1 tài khoản thi để đăng nhập vào địa chỉ website của Bộ. Tại đây các thí sinh sẽ xem được các thông tin cá nhân cũng như bài thi mà các thí sinh đó đã đăng ký, địa điểm thi, nguyện vọng… Ngoài ra sau khi có điểm thi thpt quốc gia các thí sinh cũng có thể cập nhật điểm của mình ngay bằng tài khoản thi này.

Thí sinh lưu ý sau khi đăng ký hệ thống sẽ thông báo vào tài khoản gmail tên đăng nhập hoặc số điện thoại mà thí sinh đang sử dụng. Thí sinh sẽ tiến hành đổi mật khẩu và không cung cấp cho người khác tránh trường hợp thay đổi thông tin của cá nhân cũng như bài thi không mong muốn.

Khi hết hạn nộp hồ sơ, nếu học sinh phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, phải báo kịp thời cho hiệu trưởng trường THPT hoặc thủ trưởng nơi đăng ký dự thi hoặc trưởng điểm thi trong ngày làm thủ tục thi để sửa chữa, bổ sung. Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/ môn thi đã đăng ký.

Đặc biệt, hướng dẫn thi THPT quốc gia 2019 và xét tốt nghiệp THPT cũng đã lưu ý thí sinh năm nay, ngoài các môn thi bắt buộc, thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp sẽ phải bắt buộc dự thi cả hai bài thi này, nếu bỏ một trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tổng hợp tin giáo dục về kỳ thi THPT Quốc Gia

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top