Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

11.300 thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia tại cụm thi Sơn la 2019

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 toàn tỉnh Sơn La có 11.300 thí sinh đăng ký tham dự trong đó 9.200 là học sinh phổ thông, còn lại là học sinh bổ túc trung học phổ thông và thí sinh tự do.

11.300 thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia tại cụm thi Sơn la 2019

Theo đó, đại diện ông Nguyễn Duy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La  cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tỉnh Sơn La sẽ có trên 11.300 thí sinh tham gia; trong đó trên 9.200 là học sinh phổ thông, còn lại là học sinh bổ túc trung học phổ thông và thí sinh tự do. Các thí sinh sẽ thi ở 33 điểm thi, với 489 phòng thi, thuộc 1 Hội đồng thi của tỉnh. Dự kiến, tỉnh sẽ huy động gần 1.500 người là các cán bộ, giáo viên thuộc ngành giáo dục của tỉnh và cán bộ các trường đại học tham gia.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Sơn La, ngay sau khi kết thúc học kỳ I và triển khai chương trình học kỳ II, Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc định hướng công tác ôn tập cho học sinh khối lớp 12 của tỉnh mà các em sẽ tham gia trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên cơ sở tăng cường cho các em được ôn luyện theo định hướng mà Bộ Giáo dục – Đào tạo đã chỉ đạo về mặt chuyên môn.

Trong đó đặc biệt lưu ý đến đối tượng học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khăn, học sinh có nhiều yếu thế trong xã hội.

Cũng theo ông Nguyễn Duy Hoàng để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Sơn La diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, khách quan, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trường học, đặc biệt là các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục, các đồng chí giáo viên sẽ trực tiếp tham gia kỳ thi này và các em học sinh lớp 12 của các đơn vị giáo dục của tỉnh Sơn La học tập, quán triệt một cách nghiêm túc Quy chế 04 năm 2017 của Bộ Giáo dục và

Đào tạo được sửa đổi tại Quy chế 04 năm 2018 và bổ sung tại Quy chế 03 năm 2019. Trên cơ sở đó, tất cả các đồng chí dự kiến sẽ tham gia kỳ thi này đều phải nắm được hết toàn bộ các quy định của Quy chế; kiên quyết không để xảy ra các sai xót do không nắm vững Quy chế, hoặc xảy ra các sai phạm liên quan đến việc cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh không nắm vững Quy chế.

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 Sơn La là 1 trong 3 cụm thi phát hiện đến gian lận thi cử, trong đó sau khi thực hiện thanh tra vào cuộc của Bộ GD&ĐT và Bộ Công an đã trực tiếp chấm lại và phát hiện 44 thí sinh được nâng điểm của tỉnh Sơn La, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục tỉnh này.

Trong số này có con của các vị: phó giám đốc Sở GD-ĐT, chánh thanh tra sở, trưởng Phòng Giáo dục trung học, chuyên viên Sở GD-ĐT, hiệu trưởng, giáo viên một số trường THPT trên địa bàn. Mức điểm được sửa của các thí sinh thấp nhất là 3 điểm, cao nhất lên tới 17,75 điểm.

Sau khi cập nhật kết quả thực của các em được nâng khống điểm, nhiều trường Đại học đã tiến hành trả thí sinh về địa phương trong đó có Học viện An Ninh, Học viện Cảnh sát, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y Hà Nội….

Trong vụ án này, đến nay Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Sơn La đã khởi tố 6 bị can liên quan đến ngành giáo dục tỉnh Sơn La gồm: Trần Xuân Yến, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT Sơn La; Đặng Hữu Thủy, hiệu phó Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La; Cầm Thị Bun Sọn, phó Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT; Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng Khảo thí – Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La; cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra còn khởi tố trung tá Đỗ Khắc Hưng, cựu cán bộ Phòng PA03 Công an tỉnh và ông Đinh Hải Sơn, cựu thiếu tá, nguyên là phó đội trưởng Đội Giáo dục thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Sơn La, cùng về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ Luật Hình sự.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top