Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Tổng mức chi phí khi sang CHLB Đức làm việc năm 2019

Em muốn sau khi hoàn thành xong chương trình Cao đẳng Điều dưỡng tại Việt Nam có thể sang CHLB Đức làm việc nhưng không biết chi phí có đắt không?

Tổng mức chi phí khi sang CHLB Đức làm việc năm 2019

Tổng mức chi phí khi sang CHLB Đức làm việc năm 2019

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, CHLB Đức hiện nay là một điểm đến lý tưởng của các Điều dưỡng viên Việt Nam. Nhằm thu hút nguồn nhân lực trẻ tài năng từ các nước, Đức đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho những người Châu Á đặc biệt là Việt Nam sang quốc gia này làm việc.

Tổng mức chi phí khi sang CHLB Đức làm việc năm 2019

Để giúp các ứng viên Điều dưỡng Việt Nam có cái nhìn tổng quát nhất Cao đẳng Điều dưỡng TP HCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tổng hợp những chi phí mà Điều dưỡng viên cần bỏ ra để có thể sang Đức học tập và làm việc:

  • Chi phí học tiếng Đức

Chi phí học tiếng Đức là một trong những khoản chi phí bắt buộc mà bất cứ ứng viên nào cũng cần phải có, để có thể học được thứ ngôn ngữ này một cách thành thạo, ứng viên Điều dưỡng cần phải trải qua 2 giai đoạn bao gồm: học tiếng ở Việt Nam và học tiếng tại Đức. Số tiền học tiếng Đức tại Việt Nam sẽ dao động từ 25-30 triệu cho ba khóa học từ A1, A2 và B1, B1 là chuẩn đầu ra bạn cần có để có thể sang Đức học tập và làm việc. Quá trình học tiếng sẽ vẫn được tiếp tục khi bạn sang Đức cho tới khi bạn đạt chuẩn B2 tiếng Đức, giai đoạn này số tiền mà bạn cần bỏ ra khoảng 8040 Euro.

  • Chi phí theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng tại Đức

Nếu theo học tại các trường công của Đức chuyên đào tạo ngành Điều dưỡng thì ứng viên Việt Nam sẽ không phải chi trả học phí mà chỉ cần chi trả khoản tiền Semesterbeitrag khoản này bao gồm: ký túc xá, nhà ăn sinh viên hay khu thể thao của trường.

  • Chi phí sinh hoạt tại Đức

Đa số các sinh viên Điều dưỡng Việt Nam sang Đức làm việc sẽ thường lựa chọn ở ký túc xá hay ở ghép để tiế kiệm chi phí, với mỗi địa điểm giá thuê sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Cụ thể như sau: Giá thuê phòng ở trong ký túc xá từ 200 – 300 euro., giá thuê phòng trọ ở ngoài từ 400 – 600 euro. Ngoài những khoản chi phí cố định trên, ứng viên cũng cần phải chi trả khoảng 300 euro/tháng cho quần áo, sách vở,…

Điều dưỡng viên Việt Nam cần có kỹ năng nghề nghiệp tốt trước khi sang Đức làm việc

Điều dưỡng viên Việt Nam cần có kỹ năng nghề nghiệp tốt trước khi sang Đức làm việc

  • Các khoản chi phí có thể có

Ngoài các khoản chi phí cố định trên, ứng viên Điều dưỡng cũng cần phải chi trả một số chi phí phát sinh khác như:

80 Euro/lần cho phí TestAS

150 Euro/lần cho phí thẩm tra APS

100 Euro/lần cho phí Uni-assit

60 Euro/lần cho việc xin visa

1000 Euro cho vé máy bay

Để cắt giảm bớt những khoản chi phí này bạn hãy cố gắng tiết kiệm, đồng thời rất nhiều sinh viên ngành Điều dưỡng cũng đã lựa chọn phương án đi làm thêm để tiết kiệm chi phí, nhưng bạn cần xác định rõ việc học mới là công việc chính của mình để tránh xa đà vào việc đi làm thêm mà ảnh hưởng tới việc học tập.

Nguồn: caodangyduocpasteur.com.vn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top