Phong trào lớp học thân thiện đang lan tỏa khắp 3 miền đất nước, bắt đầu từ lớp học của trẻ em mầm non, đến học sinh tiểu học, THCS, và mới đây nhất tại Trường THPT Sông Lô, tỉnh Tuyên Quang.
- Tết Âm lịch 2020 học sinh được nghỉ 16 ngày
- Thầy giáo đứng cổng trường lau sạch mặt cho nữ sinh vì trang điểm đến lớp
- Lộ diện 4 thí sinh xuất sắc tham dự CHUNG KẾT Olympia năm 2019
- Điểm mặt những trường THPT làng nhàng nhưng có quán quân Olympia
Hàng loạt trường phổ thông giấy lên phong trào ôm cô trước khi vào lớp
Theo đó, trên mạng XH đang lan truyền đoạn video chỉ dài hơn 1 phút do em Nguyễn Thanh Tâm, học sinh lớp 11, Trường THPT Sông Lô, tỉnh Tuyên Quang chia sẻ. Ngay sau đó, hình ảnh cô giáo đón chào cả lớp vào tiết học đã nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của cộng đồng mạng.
Em Nguyễn Thanh Tâm cho biết, cô Ngô Hà là giáo viên môn Ngữ văn, rất tâm lý nên được các học sinh yêu mến. “Cô nói, vì chương trình lớp 11 khó nên muốn tạo sự gần gũi, thân thiết, giúp các em có tâm thế tiếp thu bài giảng tốt nhất“.
Sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng, việc chào hỏi này chỉ phù hợp với các em học sinh bậc mầm non, tiểu học. Còn đối với học sinh cấp 3, không chỉ khiến các em ngại ngùng, mà còn gây mất thời gian cho giờ học.
Trả lời về vấn đề này, Thanh Tâm cho biết, video này là lần đầu tiên cô giáo và các em thực hiện cách chào hỏi “trao yêu thương trước khi vào tiết học” nên có chút ngượng ngùng, đặc biệt là các bạn nam. “Sau sự ngượng ngùng là cảm giác thú vị. Các em đều thấy vui và thoải mái, vào giờ học không còn cảm giác gò bó hay sợ sệt đối với giáo viên“.
Thêm vào đó, việc chào hỏi diễn trước giờ vào lớp và khá nhanh nên không gây ảnh hưởng đến tiết học.
Liên hệ với cô Ngô Hà, cô cho biết, đối với học sinh cấp 3, điều khó nhất để thực hiện cách chào hỏi “trao yêu thương trước khi vào tiết học” là phải làm cho học sinh tự giác muốn hợp tác cùng cô. Vì vậy, giáo viên phải có sự gần gũi với các em trong khoảng thời gian nhất định. Không chỉ vậy, trước khi tiết học bắt đầu, cô giáo phải có mặt ở cửa lớp trước đó ít nhất 3 phút.
“Mục đích của tôi là để tạo sự gắn kết, gần gũi giữa cô và trò, tạo cho học sinh tâm thế thoải mái, hưng phấn để vào bài học mới, xóa đi gianh giới e ngại và sự khuôn mẫu. Như vậy, giáo viên mới khơi dậy sự sáng tạo của học sinh“.
Tổng hợp tin tức giáo dục