Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bộ GD&ĐT không du di trong chấm thi môn Ngữ Văn 2019

Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, trong chấm thi THPT Quốc gia 2019 ở môn tự luận phải chính xác, trung thực và khác quan, để những bài điểm cao phải thực sự xứng đáng.

Bo Gddt Khong Du Di Trong Cham Thi Mon Ngu Van 2019 (2)

Giáo viên thực hiện chấm thi thpt quốc gia năm 2019

Bộ GD&ĐT không du di trong chấm thi môn Ngữ Văn 2019

Theo đó trong chuyến kiểm tra công tác chấm thi thpt quốc gia năm 2019 tại hai tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, chia sẻ với cán bộ đang làm công tác chấm thi thpt quốc gia nơi đây.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nhạ nhấn mạnh: “Một mặt chúng ta làm nghiêm, đúng quy trình; mặt khác cũng cần tạo không khí nhẹ nhàng, môi trường làm việc thuận lợi để các cán bộ, giám thị làm việc thoải mái. Có như vậy năng suất, chất lượng mới cao được“.

Theo Bộ trưởng Nhạ, đối với môn tự luận, làm đúng theo quy trình là chấm xong vòng 1, vòng 2, sau đó chọn những bài điểm cao hoặc những bài có dấu hiệu cần phải thẩm định để chấm kiểm tra lại; trên cơ sở kết quả đó, mới kiểm tra chính xác. Tránh tình trạng chưa xong đã chấm kiểm tra thì không chính xác. Quan điểm là an toàn, chính xác, trung thực và khách quan, để những bài điểm cao phải thực sự xứng đáng vì đó là công sức của thí sinh và các em tự hào về điểm số của mình.

Tinh thần là làm đến đâu, phải chắc và chuẩn đến đấy. Phản ánh đúng mục đích xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh nhưng đồng thời cũng là cơ sở để các trường đại học, cao đẳng yên tâm, tin tưởng vào kết quả của kỳ thi để xét tuyển”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo.

Thời điểm hiện tại, nhiều địa phương trên phạm vi cả nước đang tích cực cho công tác chấm thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Trong khi môn trắc nghiệm chấm bằng máy và phần mềm tăng tính bảo mật so với năm trước, ở môn tự luận (Ngữ văn) cũng được đảm bảo theo quy trình nghiêm ngặt. Khu vực chấm thi được lắp đặt camera giám sát, lắp đặt thiết bị phá sóng điện thoại…

Cũng tại điểm thi TPHCM đã xuất hiện 3 điểm 9 đối với môn Ngữ Văn, tại Cao bằng số bài thi được điểm cao nhất là 2 bài với 9 điểm. Dự kiến đến ngày 5.7 hầu hết các tỉnh sẽ hoàn tất công tác chấm thi đối với môn tự luận.

Bo Gddt Khong Du Di Trong Cham Thi Mon Ngu Van 2019

Các mốc thời gian sau khi thi thpt quốc gia năm 2019 thí sinh cần nhớ.

Chuẩn bị xét tuyển:

– Trước 17h ngày 18/7, các trường ĐH, CĐ gửi kết quả xét tuyển cho các Sở GD&ĐT để thông báo đến thí sinh.

– Trước ngày 22/7, các trường ĐH, CĐ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

– Từ ngày 22 – 29/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến. Từ ngày 22 – 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Công bố kết quả xét tuyển:

– Trước 17h ngày 9/8, các trường ĐH, CĐ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Trước 17h ngày 15/8, thí sinh xác nhận nhập học đợt 1.

Tuyển bổ sung:

– Từ ngày 28/8, các trường ĐH, CĐ tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển).

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về điểm thi thpt quốc gia cũng như các thông tin tuyển sinh về các trường Đại học – Cao đẳng để các em học sinh được nắm rõ.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top