Thứ Hai – Chủ Nhật: 7:00 – 18:00

Bộ ban hành hướng dẫn tuyển sinh Cao đẳng – Trung cấp năm 2019

Theo đó, Tổng cục Dạy nghề – Bộ Lao động Thương binh & Xã hội vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh Cao đẳng – Trung cấp năm 2019 

Bộ ban hành hướng dẫn tuyển sinh Cao đẳng – Trung cấp năm 2019

Cụ thể, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) vừa ban hành Công văn gửi các UBND các tỉnh, thành phố nhằm hướng công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo năm 2019.

Trong đó có hướng dẫn tuyển sinh và đào tạo liên thông trình độ cao đẳng đối với người học tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS). Người tốt nghiệp THCS có nguyện vọng học liên thông lên trình độ cao đẳng có thể đăng ký dự tuyển.

Tuy nhiên, trong quá trình học phải hoàn thành chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình học trình độ trung cấp.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nêu rõ, trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn về phối hợp một số hoạt động giáo dục nghề nghiệp đã đồng ý để người tốt nghiệp THCS vào học trung cấp theo Thông tư số 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 quy định về chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp.

Theo đó, các môn văn hóa THPT tùy theo nhóm ngành nghề phải học.

Nhóm I áp dụng cho các ngành, nghề thuộc các lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật, Kinh tế học gồm các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn;

Nhóm II áp dụng cho các ngành, nghề thuộc các lĩnh vực Nông – Lâm – Ngư nghiệp, Y tế, Thể dục Thể thao gồm các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh vật, Ngữ văn;

Nhóm III áp dụng cho các ngành, nghề thuộc các lĩnh vực Văn hoá Nghệ thuật, Du lịch, Hành chính, Văn thư, Pháp luật gồm các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

Thời điểm học văn hóa THPT do hiệu trưởng các cơ sở GDNN quy định và phải bảo đảm phù hợp giữa học văn hóa với nghề nghiệp và hoàn thành trước khi vào giai đoạn học liên thông lên trình độ cao đẳng.

Kết quả các môn văn hóa THPT được các cơ sở GDNN ghi trong bảng điểm tốt nghiệp trung cấp của người học để làm căn cứ xét liên thông.

Bên cạnh đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quy định, căn cứ vào khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học cần đạt được sau khi tốt nghiệp, các cơ sở GDNN xây dựng chương trình đào tạo cho phù hợp, bảo đảm được thời gian học văn hóa THPT của người học.

Việc dạy học văn hóa THPT được tiến hành trước hoặc đồng thời với việc đào tạo nghề nghiệp, nhưng thời lượng đào tạo nghề nghiệp sẽ được tăng dần và thời lượng học văn hóa THPT giảm dần theo thời gian của khóa học.

Trước đó, bắt đầu từ năm 2018, Bộ GD&ĐT đã chuyển giao về mặt quản lý nhà nước hơn 500 trường Cao đẳng – Trung cấp về Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh & Xã hội quản lý.

Do đó đối với các trường Cao đẳng nằm ngoài khối ngành đào tạo sư phạm các thí sinh sẽ thực hiện tuyển sinh theo kế hoạch của Tổng Cục dạy nghề và phương án tuyển sinh của trường đó đăng ký thay vì viết nguyện vọng vào hồ sơ thi thpt quốc gia và xét tuyển Đại học năm 2019.

Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Cao đẳng nằm ngoài khối ngành đào tạo sư phạm có thể xem thông tin cập nhật tại địa chỉ website của trường đó hoặc truy cập địa chỉ của Tổng cục Dạy nghề để biết thêm chi tiết về phương án tuyển sinh.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh Cao đẳng – Trung cấp của tất cả các trường để các em học sinh có nguyện vọng tiện theo dõi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC PASTEUR TUYỂN SINH TPHCM

VPTS - ĐT Quận Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
VPTS - ĐT Quận Bình Tân: 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM. Tư vấn: 0799.913.913 - 0788.913.913

Gặp Tư vấn

Top